ปัจจัยเสี่ยง ของโรคข้อเข่าเสื่อม


รีแลกซ์ครีม,เอ็น,ข้อเข่า,เข่าเสื่อม,กระดูกทับเส้น,คลายกล้ามเนื้อ,relax cream
6 ปัจจัยเสี่ยงเข่าเสื่อม


ปัจจัยเสี่ยง ของโรคข้อเข่าเสื่อม
โรคข้อเข่าเสื่อมเกิดจากการที่กระดูกอ่อนซึ่งทำหน้าที่ปกป้องและเป็นตัวดูดซับแรงกระแทกในข้อเข่ามีการสึกหรอและเสื่อมสภาพลง หากกระดูกอ่อนนี้เสียหายเป็นพื้นที่กว้าง กระดูกในข้อเข่าจะเสียดสีกันเอง ทำให้เกิดการอักเสบและมีอาการปวด


6 ปัจจัยเสี่ยงของโรคข้อเข่าเสื่อม

1. พันธุกรรมและความผิดปกติแต่กำเนิดบางชนิด เช่น ขาหรือเข่าผิดรูป


2. อายุและเพศ โดยเมื่ออายุมากขึ้น ความสามารถในการซ่อมแซมตัวเองของกระดูกอ่อนก็ลดลง นอกจากนี้ ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปจะมีแนวโน้มของการเกิดข้อเข่าเสื่อมได้มากกว่าผู้ชายที่อายุเท่ากัน


3. น้ำหนักตัวมาก (BMI มากกว่า 23 กก./ม.2)


4. ประวัติการบาดเจ็บที่ข้อเข่า ซึ่งส่งผลให้มีโอกาสเกิดข้อเข่าเสื่อมได้สูง โดยอาจเป็นผลจาก การบาดเจ็บ โดยถึงแม้ร่างกายจะมีการซ่อมแซมตัวเองหลังการบาดเจ็บ โครงสร้างข้อเข่าก็อาจไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ได้รับการรักษาไม่ถูกต้อง


5. การใช้ข้อเข่าหักโหมซ้ำๆ หรือท่าทางบางอย่างที่ต้องงอเข่ามากเกินไป เช่น การคุกเข่า หรือนั่งยองๆ ซึ่งทำให้เข่าต้องรับแรงกดสูงกว่าปกติเป็นเวลานานหรือบ่อยครั้ง


6. โรคไขข้ออักเสบ เช่น รูมาตอยด์ เกาต์ ส่งผลให้กระดูกอ่อนถูกทำลายจนกระทั่งหมดไป ทำให้เกิดอาการปวดและข้อติดแข็งตามมา


ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต ได้แก่ รับประทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อควบคุมน้ำหนักตัว ออกกำลังกายชนิดส่งแรงกระแทกข้อเข่าน้อยเป็นประจำ เช่น ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เดิน เพื่อส่งเสริมให้ข้อเข่าแข็งแรงขึ้น ลดน้ำหนักหากมีน้ำหนักตัวมากเกินไป เพื่อลดแรงกดบนข้อเข่า รับประทานยาแก้ปวดและยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์


Relax (รีแล็กซ์ ครีม) 300บ. ผลิตภัณฑ์ครีมนวดนวัตกรรมใหม่ ได้รับรางวัลเหรียญทองที่ประเทศรัสเซีย ผลิตด้วยนาโนเทคโนโลยี ซึมลึก ซึมเร็ว ออกฤทธิ์นาน โดยทีมวิจัยได้คัดสรรสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด ซึ่งมีผลในการรักษา ลดอักเสบ ลดอาการปวดข้อ เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ (ใช้แทนยาคลายกล้ามเนื้อได้ผลดีมาก) รวมถึงอาการแมลงสัตว์กัดต่อย โดยนำมาผ่านขั้นตอนการสกัดอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้สารสำคัญที่ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ


รีแลกซ์ครีม,เอ็น,ข้อเข่า,เข่าเสื่อม,กระดูกทับเส้น,คลายกล้ามเนื้อ,relax cream
Relax cream


1 หลอด ขนาด 50 กรัม
เลขที่ อย. 50-1-5600308


ข่าวดีโปรวันนี้ ส่งฟรีถึงบ้าน คุณ ทั้งกิน ทั้งทา เห็นผลเร็วติดจรวค (เหมาะสำหรับ ผู้ที่ปวดตามข้อหรือข้อเสื่อม อัมพฤตกษ์ เก๊าต์ รูมาตอยด์
ซื้อ *สุขภาพดีดี ของคุณคืนมา


ติดต่อสอบถาม อั้มค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น